สัมผัสภูมิทัศน์เมืองของเมเดยินที่มีชีวิตชีวา

เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ย่านโมราเวีย ของเมเดยินเคยเป็นที่ทิ้งขยะของเมือง แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ที่ฝังกลบเดิมแห่งนี้ได้กลายเป็นศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมที่เฟื่องฟู เดินเล่นในย่านโมราเวีย ซึ่งเป็นชนชั้นแรงงานของเมเดยิน ในขณะลากเกวียนไม้ของอะโวคาโดขนาดยักษ์มาข้างหลังเขากลิ่นของฟริตเตอร์ทอดชีส เมื่อแหงนมองขึ้นไปท่ามกลางทะเลอันคดเคี้ยวของบ้านอิฐและซีเมนต์

การรักษาที่ดีขึ้นสำหรับโรคเซลล์เคียว

โรคเซลล์เคียวเป็นโรคเลือดที่สืบทอดมามากที่สุดในโลก โรคนี้จัดเป็นโรคกำพร้า ซึ่งหมายความว่ามีผู้ป่วยน้อยกว่า 200,000 คนทั่วประเทศ ดังนั้นจึงมีบทบาทน้อยในการวิจัยการรักษา รูปแบบโรครูปแบบใหม่เหล่านี้ที่อาจส่งผลต่อการดูแลสุขภาพ โดยมีเป้าหมายระยะยาวในการเน้นที่การใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีเหล่านี้เพื่อลดต้นทุนด้านการดูแลสุขภาพ

เกาหลีใต้เริ่มฉีดวัคซีนโควิด ให้ผู้มีอายุระหว่าง 18-49 ปี

สถิติผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมในประเทศอย่างน้อย 243,317 คน เพิ่มขึ้น 1,882 คน หายป่วยสะสมอย่างน้อย 212,871 คน เพิ่มขึ้น 1,694 คน ส่วนสถิติผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มเป็นอย่างน้อย 2,257 ราย โดยมีการยืนยันผู้เสียชีวิต 20 รายภายในวันเดียว นับเป็นสถิติรายวันสูงสุด นับตั้งแต่การแพร่ระบาดระลอกสี่ของโรคโควิด-19 ในเกาหลีใต้ เริ่มเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

ความมหัศจรรย์ทางพฤกษศาสตร์ที่ดีที่สุด

ความมหัศจรรย์ทางพฤกษศาสตร์ที่ดีที่สุด เป็นที่แน่ชัดว่าทำไม Kaua’i ถึงมีชื่อเล่นว่า การ์เด้นไอล์ ใครสามารถจินตนาการถึงชาติสีเขียวมากมาย ในโปอิปูสวนอัลเลอร์ตันเปรียบเสมือนพระราชวังที่มนุษย์สร้างขึ้น โดยมีห้องของห้องนั่งเล่นที่มีขอบใบไม้ที่เน้นด้วยน้ำตก สระน้ำ น้ำพุ และรูปปั้น สวนแมคไบรด์ที่อยู่ติดกันนั้นกว้างใหญ่และตกแต่งอย่างสวยงามน้อยกว่า

เย็บแผลที่ได้แรงบันดาลใจจากเส้นเอ็นของมนุษย์

เย็บแผลใช้เพื่อปิดบาดแผลและเร่งกระบวนการสมานแผลตามธรรมชาติ แต่ก็สามารถทำให้เรื่องยุ่งยากขึ้นได้ด้วยการทำให้เนื้อเยื่ออ่อนเสียหายด้วยเส้นใยแข็ง เพื่อแก้ไขปัญหานี้นวัตกรรมใหม่ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเส้นเอ็นของมนุษย์ ไหมเย็บรุ่นต่อไปเหล่านี้มีซองเจลที่ลื่นแต่เหนียว ซึ่งเลียนแบบโครงสร้างของเนื้อเยื่อเกี่ยวพันที่อ่อนนุ่ม

ตอลิบันสั่งแบนดนตรี-ผู้หญิงต้องมีผู้ชายติดตาม

ซาบิฮุลเลาะห์ มูจาฮิด ผู้นำกลุ่มตอลิบานเผยกับสำนักข่าว The New York Times ว่า ดนตรีจะเป็นสิ่งต้องห้ามในอัฟกานิสถาน และผู้หญิงจะต้องมีผู้ชายติดตามไปด้วยหากต้องเดินทางหลายวัน แม้ว่าในที่สุดผู้หญิงอัฟกันจะสามารถกลับมาทำงาน ไปโรงเรียน หรือโรงพยาบาลก็ตาม ทั้งที่ก่อนหน้านี้กลุ่มตอลิบานเคยสัญญาว่าจะเปิดกว้างกว่าเมื่อ 20 ปีที่แล้ว “ดนตรีเป็นสิ่งต้องห้ามในศาสนาอิสลาม แต่เราหวังว่าจะโน้มน้าวผู้คนไม่ให้ทำสิ่งเหล่านี้แทนการบังคับพวกเขา” มูจาฮิดกล่าวกับ The New York Times

เหตุผลที่ลูกน้อยต้องทำประกันชีวิตและสุขภาพ

เหตุผลที่ลูกน้อยต้องทำประกันชีวิตและสุขภาพ เชื่อว่าคนเป็นพ่อแม่คงปวดใจทุกครั้งยามลูกน้อยเจ็บป่วย แม้ทารกแรกเกิดจะมีภูมิคุ้มกันโรคบางชนิด แต่จะอยู่ได้ประมาณ 3 เดือนหลังคลอด หลังจากนั้นจะค่อยๆ ลดลง นั่นหมายความว่าร่างกายลูกน้อยย่อมอ่อนแอและอาจเจ็บป่วยได้ง่ายเพราะภูมิต้านทานต่ำ

บรูไนพบผู้เสียชีวิตจากโควิดเป็นครั้งแรกในรอบนานกว่า 1 ปี

กระทรวงสาธารณสุขของบรูไนรายงานการพบผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือน มิ.ย.ปีที่แล้ว โดยผู้เสียชีวิตได้แก่ หญิงวัย 85 ปี และชายวัย 69 ปี ทั้งคู่เป็นชาวบรูไน มีอาการแทรกซ้อนอย่างรุนแรงที่ปอด หลังเข้ารับการรักษาในเดือนนี้

หนังเกาหลี Okja ที่ชวนดูและเป็นหนังน้ำดีที่คุณไม่ควรพลาด

หนังเกาหลี Okja ที่ชวนดูและเป็นหนังน้ำดีที่คุณไม่ควรพลาด เป็นภาพยนตร์สัญชาติเกาหลี อีกเรื่องนึงที่น่าสนใจไม่น้อยเลยก็ว่าได้ กับการนำเสนอเรื่องราวที่มีมิติ และดูเหมือนว่าจะเป็นรูปแบบของการเล่าเรื่อง ที่น่าสนใจกับองค์ประกอบและความยอดเยี่ยมกับการเล่าเรื่อง อย่างมีคุณภาพประสิทธิภาพได้มากที่สุด จึงทำให้สิ่งต่างๆเหล่านี้ จึงเป็นความน่าจะเป็นที่หลากหลาย กับความสนุกของการรับชมในจุดเหล่านี้ได้ไม่ยาก

เวียดนามเตรียมรับความช่วยเหลือด้านวัคซีนโควิดจากคิวบา

กระทรวงสาธารณสุขของเวียดนามออกแถลงการณ์ เมื่อวันอังคาร เกี่ยวกับการเตรียมรับมอบความช่วยเหลือด้านวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จากคิวบา คือ วัคซีน “อับดาลา” ที่พัฒนาและผลิตเองภายในคิวบา และความสนับสนุนด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องด้วย โดยยังไม่ได้มีการเปิดเผยจำนวนวัคซีนที่ชัดเจน แต่ระบุว่า ความร่วมมือทั้งหมดจะเกิดขึ้นภายในสิ้นปีนี้