ฮ่องกงเสนอการยกเว้นกักกันผู้บริหารระดับสูงของธนาคาร

ฮ่องกงเสนอให้นายธนาคารชั้นนำได้รับการยกเว้นจากมาตรการกักกันไวรัสที่เข้มงวด ผู้บริหารระดับสูงที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนสามารถสมัครเพื่อรับการยกเว้นจากการกักกัน 21 วันที่บังคับได้ เกิดขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้ทางการได้เตือนว่าการฉีดวัคซีนอย่างช้าๆอาจส่งผลเสียต่อตำแหน่งของเมืองในฐานะศูนย์กลางการเงินระดับโลก ฮ่องกงมีข้อจำกัดด้านการกักกันที่เข้มงวดที่สุดในโลก

แชมป์พรีเมียร์ชิพเอ็กเซเตอร์เพิ่มโอกาสในการเล่นรอบรองชนะเลิศ

แชมป์พรีเมียร์ชิพเอ็กเซเตอร์เพิ่มโอกาสในการเล่นรอบรองชนะเลิศในบ้านอย่างมีสไตล์ด้วยการชนะ 12 ครั้งทำลายสถิติกับนิวคาสเซิล หัวหน้าบันทึกชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขาในการแข่งขันเนื่องจากผู้เล่น 10 คนทำคะแนนได้ที่ Sandy Park 74 คะแนนของพวกเขายังเท่ากับคะแนนที่ดีที่สุดของสโมสรในการบินชั้นนำและเป็นการชนะในบ้านที่น่าเชื่อที่สุด

จีนบริจาควัคซีน ซิโนฟาร์ม ให้ศรีลังกา 1.1 ล้านโดส

มหาอำนาจโลกอย่างจีนเริ่มมีบทบาทมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในเอเชียท่ามกลางวิกฤตโรคระบาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศเพื่อนบ้านของอินเดียที่ตอนนี้ประสบภาวะขาดเเคลนวัคซีน หลังสถานการณ์ในอินเดียทรุดหนักจนไม่สามารถส่งออกวัคซีนได้ตามสัญญา หนึ่งในประเทศที่ได้รับความช่วยเหลือจากจีนคือศรีลังกา จีนได้บริจาควัคซีนต้านโควิด-19ซิโนฟาร์มให้ศรีลังกามากถึง 1.1 ล้านโดส

เมแกนวินน์ถูกเวลส์เรียกตัวจากการเป็นมิตรกับสกอตแลนด์

เมแกนวินน์ถูกเวลส์เรียกตัวจากการเป็นมิตรกับสกอตแลนด์ที่ Parc y Scarlets หลังจากที่เธอฟื้นตัวจากการผ่าตัดหัวเข่า กองหน้าฉีกเอ็นไขว้หน้าของเธอในเดือนสิงหาคม แต่กลับมาที่บริสตอลซิตี้ในนัดสุดท้ายของฤดูกาลซูเปอร์ลีกหญิง ผู้จัดการทีมเวลส์ได้รับการขนานนามว่าเป็นทีมที่เกือบเต็มกำลัง เมแกนวินน์ เล่นให้กับเวลส์ครั้งล่าสุดในเดือนมีนาคม 2020

ผลสำรวจชี้’ชาวฟิลิปปินส์’ นิยมวัคซีน’ซิโนแวค’มากสุด

ผลสำรวจความคิดเห็นอิสระพบ “ชาวฟิลิปปินส์” นิยมวัคซีนโควิด-19 ของ “ซิโนแวค” 39% มากกว่า “ไฟเซอร์” รองลงมา “แอสตราเซเนกา-จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน”

Blockchain คืออะไร จะนำไปใช้ประโยชน์อะไรได้

Blockchain คืออะไร จะนำไปใช้ประโยชน์อะไรได้ บล็อกเชน ถ้าแปลแบบตรงๆ บล็อก (Block) คือ การเก็บข้อมูลแบบนึงที่เก็บเป็นส่วนๆ และนำมาร้อยต่อกันเรื่อยๆ เหมือนโซ่คล้องกัน (Chain) โดยมีวิธีเข้ารหัสทางคอมพิวเตอร์เพื่อความปลอดภัย ที่ทำให้รู้ว่าข้อมูลถูกเก็บ ณ เวลาใด มีการแก้ไขหรือเปล่า โดยข้อมูลทั้งหมดจะส่งและกระจายเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่อยู่ในเครือข่าย

พนักงานยกกระเป๋าโรงพยาบาลถูกจำคุกในข้อหาทารุณกรรมเด็กผู้ชาย

พนักงานยกกระเป๋าของโรงพยาบาล Great Ormond Street ที่ตีสนิทกับพ่อแม่ของเหยื่อสาวเพื่อปล่อยให้เขาล่วงละเมิดเด็กชายทั่วลอนดอนถูกจำคุกตลอดชีวิต พอลฟาร์เรลอายุ 55 ปีเก็บบันทึกการข่มขู่และสินบนที่ใช้เพื่อควบคุมเด็กคนหนึ่งให้อยู่ภายใต้การควบคุม Wood Green Crown Court ได้ยิน ฟาร์เรลยอมรับความผิด 76 คดีต่อเหยื่อแปดคนตั้งแต่ปี 2528 ถึงปี 2563

โจรูทปรากฏตัวที่ลอร์ดก่อนการทดสอบครั้งแรกกับนิวซีแลนด์

เมื่อโจรูทปรากฏตัวที่ลอร์ดก่อนการทดสอบครั้งแรกกับนิวซีแลนด์ในวันที่ 2 มิถุนายนเขากำลังคิดที่จะทำ ฝ่ายของเขาออกมาจากความพ่ายแพ้ 3-1 ในอินเดียและกำลังจะเข้าแถวเทียบชั้นอันดับหนึ่งของโลกก่อนการทดสอบ 10 ครั้งกับอินเดียและออสเตรเลียในหกเดือนข้างหน้า เขารวมผู้เล่นคนใดที่เป็นส่วนหนึ่งของพรีเมียร์ลีกอินเดียที่สั้นลงหรือไม่

กอดกันดีใจ!’อิสราเอล-ฮามาส’ตกลงสงบศึกในฉนวนกาซา

รัฐบาลอิสราเอลและกลุ่มฮามาสประกาศ “การหยุดยิง” ในฉนวนกาซา ตามเงื่อนไขที่กำหนดโดยอียิปต์ บรรเทาสถานการณ์สู้รบซึ่งยืดเยื้อเกือบ 2 สัปดาห์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 200 ราย

หนังจีน : หัวใจรักองค์รัชทายาท (The King in Love)

หนังจีน : หัวใจรักองค์รัชทายาท (The King in Love) ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง “วังอึน ซารังฮันดา” (The King Loves) ของ “คิม อีรยอง” เนื้อหากล่าวถึงเรื่องราวความรักขององค์ชายรัชทายาทแห่งราชวงศ์โครยอนามว่า “วังวอน” ซึ่งเป็นโอรสของพระราชาแห่งโครยอและเป็นหลานของฮ่องเต้ราชวงศ์หยวน โดยเขาเป็นโอรสของพระเจ้าชุงนยอล (พระราชาองค์ที่ 25 แห่งราชวงศ์โครยอ) กับองค์หญิงวอนซอก (พระมเหสีชางมก) ซึ่งเป็นชาวมองโกลและเป็นธิดาของกุบไลข่าน (จักรพรรดิหยวนซื่อจูแห่งราชวงศ์หยวน)