การเปลี่ยนแปลงทางพันธุกรรมที่ส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกันของสมอง

ความเชื่อมโยงระหว่างโรคจิตและการเปลี่ยนแปลงทางพันธุกรรมที่ส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกันของสมอง อาจส่งผลต่อการพัฒนายาแผนปัจจุบันสำหรับโรคสองขั้วหรือโรคจิตเภท โรคจิตกระทบประมาณ 2-3 เปอร์เซ็นต์ของประชากร และมีลักษณะเฉพาะโดยการเปลี่ยนแปลงในการรับรู้ของความเป็นจริง มักมีองค์ประกอบของภาพหลอนและปฏิกิริยาหวาดระแวง

กองทัพเมียนมาเตรียมปล่อยตัวนักโทษการเมือง 5,000 คน

เว็บไซต์แชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า พลเอกอาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้นำรัฐบาลทหารเมียนมาระบุว่ารัฐบาลทหารเตรียมปล่อยตัวผู้ประท้วงต่อต้านการรัฐประหารที่ถูกจับกุม 5,636 คน ในช่วงเทศกาลแห่งแสงเดือน ต.ค. 64 แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อหรือรายละเอียดของผู้ที่จะได้รับการปล่อยตัว โดยการประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่พลเอกอาวุโส มิน อ่อง หล่าย ไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมอาเซียน ที่ประเทศบรูไนเป็นเจ้าภาพในเดือนต.ค 64 นี้

สอนจินตคณิต : น้องๆ จะสามารถตีโจทย์เลขได้ดีขึ้นหรือไม่

สอนจินตคณิต : น้องๆ จะสามารถตีโจทย์เลขได้ดีขึ้นหรือไม่ จริงๆ แล้วการคิดเลขเร็วมิใช่จุดประสงค์หลักของการเรียนจินตคณิต แต่เป็นเพียงผลพลอยได้ที่เกิดจากการกระตุ้นสมองเท่านั้น การที่น้องๆ เรียนจินตคณิตแล้วสามารถคิดเลขในใจได้อย่างรวดเร็วนั้น เป็นเพราะการคิดเลขในใจแบบจินตภาพ ตรงจุดนี้สมองซีกขวาจะเข้ามามีบทบาทในการคิดเลข ซึ่งสมองซีกขวานี้เอง มีความเร็วในการประมวลผลที่สูงกว่าสมองซีกซ้ายมาก ดังนั้นการเรียนจินตคณิตจึงมีส่วนช่วยให้สมองซีกขวาทำงานมากขึ้น ส่งผลไปถึงความสามารถทางความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการต่างๆ ด้วย

ภาพท้องฟ้าสีครามสะท้อนในผืนน้ำแข็งของแม่น้ำทามูร์

ภูมิภาคคันเชนจุงกาของเนปาลเป็นบ้านของเสือดาว หมีแพนด้า กวางชะมด ดอกโรโดเดนดรอนที่ลุกเป็นไฟ และเยติ จากจุดชมวิวด้านล่าง คันเชนจุงกา ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงเป็นอันดับสามของโลก เป็นการยากที่จะโฟกัส ทิวทัศน์ ซึ่งเป็นภาพท้องฟ้าสีครามที่สะท้อนในผืนน้ำแข็งของแม่น้ำทามูร์ ล้อมรอบด้วยคลื่นยักษ์สึนามิที่สกัดจากหินของเทือกเขาคันเชนจุงกา

DC Comics ลบ ‘วิถีอเมริกัน’ ออกจากสโลแกนของ Superman

เป็นเวลาหลายทศวรรษที่ตัวละครจากหนังสือการ์ตูนชื่อดังอย่าง Superman ยืนหยัดเพื่อ “ความจริง ความยุติธรรม และวิถีแบบอเมริกัน” แต่เห็นได้ชัดว่าวันเหล่านั้นสิ้นสุดลงแล้ว

Jeff Bezos และ Lauren Sanchez แพ็ค PDA ระหว่างการเยี่ยมชม NYC

Jeff BezosและแฟนสาวLauren Sanchezถูกพบบรรจุใน PDA ในนิวยอร์กซิตี้เมื่อวันศุกร์ Bezos วัย 57 ปี และ Sanchez วัย 51 ปี จูบกันขณะเดินเล่นรอบเมือง คู่มีความสุขกับการช้อปปิ้งและทานอาหารร่วมกับโทนี่ กอนซาเลซ อดีตของซานเชซ

รถรับจ้างกรุงเทพ เขตบางพลัด ย้ายของทั่วไป

รถรับจ้างกรุงเทพ เขตบางพลัด ย้ายของทั่วไป ขนส่งสินค้าในเขตบางพลัด บริการขนย้ายโดยพนักงานมืออาชีพ บริการขนย้ายถึงจุดหมายปลายทางอย่างรวดเร็วทันใจแถมยังปลอดภัยในเรื่องของการขับขี่บนท้องถนน มีรถรับจ้างให้บริการมากมายเช่น บริการรถ6ล้อรับจ้างขนย้ายบ้าน ขนย้ายไซต์งานก่อสร้างและของทั่วไป

เศรษฐีสหรัฐเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลังจากจำคุกตลอดชีวิต

ทายาทอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐฯ เรื่อง The Jinx ซีรีส์สารคดีอาชญากรรม HBO เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลด้วยโรคโควิด-19 เพียงไม่กี่วันหลังจากที่เขาถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต Durst ถูกตัดสินว่ามีความผิดในวันพฤหัสบดีที่ฆ่าเพื่อนรักของเขาซูซาน เบอร์แมน ในปี 2000 เขาฆ่าเธอเพื่อหยุดเธอคุยกับตำรวจเกี่ยวกับการหายตัวไปของภรรยาของเขา

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เป็นมหาอำนาจใหม่หลังจากการเทคโอเวอร์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด คือมหาอำนาจคนใหม่ในวงการฟุตบอลหลังการเข้าซื้อกิจการ 305 ล้านปอนด์ของสโมสรพรีเมียร์ลีกอนุมัติการเข้าซื้อกิจการที่นำโดยซาอุดิอาระเบียเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากได้รับการรับรองที่มีผลผูกพันทางกฎหมายว่ารัฐซาอุดิอาระเบียจะไม่อยู่ในการควบคุมมีปัญหาด้านสิทธิมนุษยชนมากมายที่เชื่อมโยงกับรัฐ

ยาปฏิชีวนะในวัยเด็กอาจส่งผลต่อการพัฒนาสมอง

การได้รับยาปฏิชีวนะตั้งแต่อายุยังน้อยอาจเปลี่ยนแปลงการพัฒนาสมองของมนุษย์ในด้านที่รับผิดชอบด้านการรับรู้และอารมณ์ เพนิซิลลินเปลี่ยนแปลงไมโครไบโอมซึ่งเป็นจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์หลายล้านล้านชนิดที่อาศัยอยู่ในและในร่างกายของเรา ตลอดจนการแสดงออกของยีน ซึ่งช่วยให้เซลล์ตอบสนองต่อสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป พื้นที่ของสมองที่กำลังพัฒนา